Chương trình nhượng quyền kinh doanh trà sữa thực hiện như thế nào?

Có nhiều quy định khác nhau dành cho các đại lý khi kinh doanh trà sữa nhượng quyền. Thông thường, các chương trình nhượng quyền phụ thuộc vào công ty kinh doanh trà sữa. Các đại lý có thể thương thảo trên tinh thần “đôi bên cùng có lợi” về một vài điểm chưa được thống nhất bởi các hai bên. Ví dụ, như cách chuỗi trà sữa Đài Loan House of Cha – một chuỗi khá lớn có uy tín trên thị trường đang triển khai chính sách nhượng quyền kinh doanh trà sữa như sau:

Về quy trình, tìm kiếm thiết kế, thi công mặt bằng: Đại lý sẽ chủ động về việc tìm mặt bằng sau đó công ty sẽ xem xét sự phù hợp của mặt bằng đó với mô hình. Việc thiết kế, thi công cửa hàng đại lý phụ trách hoặc công ty sẽ thiết kế và thi công. Nếu đại lý phụ trách thiết kế và thi công thì công ty sẽ tư vấn cho đại lý về việc sắp xếp mặt bằng sao cho phù hợp nhất và chỉ khi công ty chốt duyệt bản thiết kế đảm bảo nhận diện thương hiệu thì đại lý mới tiến hành thi công. Điều này sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu trà sữa thân quen mà mình vẫn uống.

Thoả thuận để kí kết hợp đồng nhượng quyền kinh doanh trà sữa

Các yếu tố hay ràng buộc trong hợp đồng sang nhượng quyền kinh doanh trà sữa gồm:

  • Phí nhượng quyền tối thiểu là 80 triệu VNĐ/3 năm (phì này có sự khác nhau tùy từng khu vực tỉnh thành). Phí này là phí sử dụng thương hiệu trong 3 năm. Sau 3 năm sau hai bên sẽ ngồi lại để gia hạn hợp đồng.
  • Phí giám sát hàng tháng phí này thay đổi theo từng khu vực cao nhất là 2,5 triệu VNĐ/tháng. Phí này là phí mà công ty sẽ tư vấn cho đại lý về các chương trình khuyến mại, các nghiệp vụ tại cửa hàng, phí cùng công ty PR thương hiệu trên các trang báo chí.
  • Về mặt bằng mặt tiền ít nhất 4m. Diện tích tối thiểu là 50m2. Địa điểm phải là nơi tập trung dân cư đông đúc, tấp nập người qua lại, khu tập trung kinh doanh thương mai, trường học. Nếu ở những khu du lịch hoặc trung tâm thương mại, siêu thị diện tích và mặt tiền có thể nhỏ hơn vẫn được duyệt.
  • Toàn bộ máy móc dụng cụ khoảng 70-80 triệu đồng.
  • Về đào tạo: Công ty sẽ cử người đến tận nơi đào tạo cho đại lý. Hỗ trợ đại lý chạy thử, khai trương. Tổng thời gian hỗ trợ khoảng 12-15 ngày để đảm bảo quán hoạt động tốt.